Martes, Disyembre 5, 2017

Boracay tampok sa international tourism campaign ng Japan



Itinampok ang Boracay island sa international tourism drive na “Fun Budget Campaign Japan” kung saan ang target ay mga manlalakbay na kababaihang Hapon.

Ayon sa Department of Tourism (DOT) sa Western Visayas, mas lalong mapapalakas ng kampanya ang reputasyon ng Boracay bilang pangunahing destinasyon sa Pilipinas.

Saad sa ulat ng Philippine News Agency (PNA), ang kampanya ay serye ng branded content kung saan tampok ang mga sikat na Key Opinion Leaders (KOLs) na nagpapakita kung paano maaaring magiging kasiya-siyang karanasan para sa tinatawag na “Joshi Tabi” o Japanese women travelers market ang pagpasyal sa iba’t ibang mga destinasyon.

Ipinakita ng YouTube star na si Risa Sekin at Japanese endorser na si Mika Shindat ang kanilang mga aktibidad sa isla tulad ng mermaid swimming, helmet diving, food trips at souvenir shopping. Layon nilang mahikayat ang mga biyaherong babaeng Hapon na bisitahin ang Pilipinas at masilayan ang ganda ng Boracay.

Bukod sa Boracay, nakatakda rin itampok sa kampanya ang Cebu City.


Paboritong tourist destination ang Boracay dahil sa apat na kilometrong beach na may malapulbos na puting buhangin na galing sa coral fragments at seaweed Halimeda. Ang coral reef ecosystem ang pinakamahalagang yaman nito.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento