Martes, Enero 13, 2015

Vic, ibinunyag ang sikreto ng tagumpay sa showbiz

Vic Sotto
Nang tanungin kung ano ang sikreto ng kanyang tagumpay bilang isang pangunahing bituin sa mahabang panahon, sinabi ni Vic Sotto na dahil ito sa kanyang pagmamahal at dedikasyon sa trabaho.

“Totoo ‘yan,” anito. “Sa apat na dekada na itinagal natin sa showbiz, ang dalawang bagay na ‘yan ang mga susi kung bakit nandito pa rin tayo. Kapag mahal mo kasi ang trabaho mo, gano’n din ang balik nito sa ‘yo. Dahil doon, nagiging masaya ang trabaho. Parang magaan ang lahat.

“Ini-enjoy ko ang ginagawa ko sa larangang ito. Sa pamamagitan nito, naiiwasan nating ma-stress. Kung hindi mo gusto ang ginagawa mo, madali kang ma-burn-out. Maaapektuhan lang ang iyong kalusugan. So, ang pinaka-importante rito ay dapat masaya ka lang sa ginagawa mo. Makikita mo, the best din ang balik nito!”

Ginawang kunkretong halimbawa ng ace comedian-producer-host ang “Eat Bulaga.”

“Kapag binilang mo, mahigit nang tatlong dekada ang inilagi ko sa noontime variety show na ito. Sa kabila nito, aking masasabi na hindi ako napagod ni minsan sa routine. Lahat kami sa ‘EB’, sinisiguradong merong bago at exciting na makikita ang mga manonood sa araw-araw. Ini-enjoy namin ang bawat minuto na kami’y nagbibigay-kasiyahan sa balana.

“Mahal namin ang ‘EB.’ Siyempre, dahil sa audience at sa mga taong nagta-trabaho sa harap at likod ng kamera araw-araw. Nagbibigay ng kakaibang uri ng kasiyahan sa amin kapag kami’y nakakakilala ng iba’t-ibang tao dahil sa aming mga segments. Masaya kami na liban sa kasiyahang naidudulot namin, natutulungan pa namin sila.

“Hindi mababayaran ang pasasalamat nila sa amin. Sa bawat pagkakataong naririnig namin silang nagpapasalamat, para itong musika sa aming mga pandinig. Ito kasi ang paraan namin ng pagsukli sa aming mga matapat na tagasubaybay para sa kanilang suporta sa paglipas ng panahon. Hanggang ngayon ay buo pa rin ang kanilang paniniwala sa amin. Kundi dahil sa kanila, wala kami ngayon sa aming kinalalagyan!”

Samantala, proud na proud naman si Vic sa bagong apo na si Kaleb Hanns na anak nina Oyo Boy Sotto at Kristine Hermosa.

“At sino naman ang hindi matutuwa sa batang ‘yon? Guwapo talaga. Nakita n’yo na ba ang bagong Instagram post ni Oyo? Isa sa mga bagay na nakapagbibigay sa akin ng kapayapaan ay ang katotohanang lahat ng aking mga anak ay maayos ang takbo ng personal na buhay. At siyempre, dagdag-kaligayahan para sa akin ang aking mga apo tulad ni Kaleb.”

Eh, paano naman ang nobya niyang si Pauleen Luna?

“Siyempre, isa siyang malaking inspirasyon sa akin. Dahil sa kanya, masaya ako. Sana nga’y lagi kaming magkasama sa lahat ng pagkakataon,” saad ni Vic.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento